ร้อย.อส.อ.สตึก 12 , ร้อย.อส.อ.บ้านด่าน 23 บก.อส.จ.บุรีรัมย์ ร่วมจับกุมผู้ลักลอบขนยาเสพติด 2 ราย ยึดของกลางยาบ้า กว่า 900,000 เม็ด

 

 

วันที่ 21 เม.ย. 2567

 

 

นายนฤชา  โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ / ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดบุรีรัมย์ , นายปิยะ  ปิจนำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ / รองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดบุรีรัมย์ , นายเกรียงศักดิ์ สมจิต ปลัดจังหวัดบุรีรัมย์ นายคำเคลื่อน พณะชัย นายอำเภอสตึก / ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสตึกที่ 12 , นายวรวุฒิ  จันทร์สว่าง นายอำเภอบ้านด่าน / ผู้บังคบกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอบ้านด่านที่ 23 ได้สั่งการให้ สมาชิก อส. สังกัด ร้อย.อส.อ.สตึก 12  และ ร้อย.อส.อ.บ้านด่าน 23  บูรณาการร่วมกับ ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร และ จนท.ตชด. ดำเนินการปราบปราบและจับกุมผู้ค้ายาเสพติดที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาส่งมอบในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์

 

สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย(คนไทย 1 ราย ลาว 1 ราย) พร้อมของกลางยาบ้า 922,000 เม็ด รถยนต์ 1 คัน เหตุเกิดบริเวณ ถนนบ้านหนองน้ำขุ่น ม.7 ต.หนองใหญ่ อ.สตึก - ถนนบ้านหนองดวน ม.9 ต.เมืองแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

 

 

เจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลว่าเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ จะใช้รถยนต์ 2 คัน ลำเลียงยาเสพติดเข้ามาส่งมอบในเขตพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง จึงได้สืบสวนหาข่าวและเฝ้าระวังในเขตพื้นที่อำเภอสตึกและอำเภอบ้านด่าน จนกระทั่งเวลา 22.00 น. ได้พบรถยนต์ต้องสงสัย 2 คัน ตรงตามที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ขับเข้ามาในพื้นที่อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตามดูพฤติกรรมรถต้องสงสัยทั้งสองคันดังกล่าว ซึ่งขับรถตามกันมา และขับเข้าไปในถนนภายในหมู่บ้าน บ้านโคกสุพรรณ ต.ร่อนทอง อ.สตึก ในระหว่างนั้น รถยนต์ทั้งสองคันได้สังเกตุเห็นรถเจ้าหน้าที่ จึงได้ขับรถหลบหนี มุ่งหน้าไปเส้นทางบ้านหนองน้ำขุ่น ม.7 ต.ร่อนทอง อ.สตึก และเส้นทางบ้านหนองดวน ม.9 ต.เมืองแก อ.สตึก และได้มีการทิ้งยาบ้า ลงบนถนนและลงข้างทาง เป็นระยะจำนวน 9 จุด เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดได้ รถยนต์ 1 คัน ผู้ต้องหา 2 ราย หลบหนีได้ 1 คัน เป็นรถยนต์แจสสีเขียว จากการตรวจสอบยาบ้าที่ถูกทิ้งระหว่างทางจำนวน 9 จุด ตรวจนับได้เป็นยาบ้าทั้งหมด 922,000 เม็ด ส่วนผู้ต้องหาที่จับกุมได้ จำนวน 2 ราย เป็นชาวจังหวัดหนองคาย  1 ราย และหญิงชาวลาว 1 ราย

 

ในเบื้องต้นรับว่า ทั้ง 2 คน ใช้รถยนต์ โตโยต้า ออลติส สีบรอนเงิน ทะเบียนสกลนคร ทำหน้าที่ขับนำหน้าเเละโทรหาลูกค้ายาเสพติดรายใหญ่ตามเส้นทางเพื่อให้มารับยาบ้า โดยมีรถยนต์ ฮอนด้า แจส สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เป็นรถขนยาบ้าและนำยาเสพติดวางตามจุดต่างๆ เพื่อให้ลูกค้ามารับ โดยรถทั้ง 2 คัน ไปรับยาเสพติดตามแนวชายเเดน จังหวัดมุกดาหาร มุ่งหน้าสู่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อส่งมอบยาเสพติดให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในที่สุด