กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดจับกุมผู้ต้องหาทั้งสิ้น 7 คดี รวมของกลางยาบ้า 112,303 เม็ด

 

วันที่ 2-7 เม.ย. 2567

 

 

นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ / ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดบุรีรัมย์ , นายปิยะ ปิจนำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ / รองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดบุรีรัมย์ , นายเกรียงศักดิ์ สมจิต ปลัดจังหวัดบุรีรัมย์ / หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดบุรีรัมย์ , นายวรวุฒิ จันทร์สว่าง นายอำเภอบ้านด่าน / ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอบ้านด่านที่ 23 , นายกันวลินทร์ เมืองแก้ว นายอำเภอเมืองบุรีรัมย์ , ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองบุรีรัมย์ที่ 3 มอบหมายให้

 

พนักงานฝ่ายปกครองที่ทำการปกครองอำเภอบ้านด่าน นำโดย นายประเสริฐศักดิ์ ศรีโสภา ปลัดอำเภอ ปลัดอำเภอ​ พร้อม​ กำลังพล สมาชิก​ อส.ร้อย​ อส.อ.บ้านด่าน​ 23​ และพนักงานฝ่ายปกครองที่ทำการปกครองอำเภอเมืองบุรีรัมย์ นำโดยนายทนนท์ เม็นไธสง ปลัดอำเภอ พร้อมกำลังพล สมาชิก​ อส. ร้อย.อส.อ.เมืองบุรีรัมย์ 3 ร่วมกับ

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จังหวัดบุรีรัมย์ นำโดย พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.กก.สืบสวน ภ.จว.บุรีรัมย์ / หน.ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พ.ต.ท.สุวัฒน์ นามมงคล สว.กก.สืบสวน ภ.จว.บุรีรัมย์ / รอง หน.ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส. ร้อย ตชด.215 , 216 , หน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย , เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายการข่าว ร.23 พัน 4 , เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยปราบปรามยาเสพติด ขกท.ศปก.ทบ. (นฝด.22, ขกท.กกล.สุรนารี) , เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.กรมน.,

 

ได้บูรณาการกำลังจับกุม ดังนี้

คดีที่ 1 เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567 ร่วมกันจับกุม นายเหมา อายุ 40 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 85 เม็ด , กระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 27 นัด จับกุมในพื้นที่ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์

 

โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต , มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอาวุธปืนท้องที่, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านด่าน ดำเนินคดี

 

คดีที่ 2 เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567 ร่วมกันจับกุม นายเขียว อายุ 25 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 13 เม็ด จับกุมในพื้นที่ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

 

โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ดำเนินคดี

 

คดีที่ 3 เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567ร่วมกันจับกุม นายไผ่ อายุ 19 ปี ที่อยู่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 12,200 เม็ด จับกุมในพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

 

โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประโคนชัย ดำเนินคดี

 

คดีที่ 4 เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 ร่วมกันตรวจยึดของกลาง ยาบ้า จำนวน 50 มัด (ประมาณ 100,000 เม็ด)

ตรวจยึดพื้นที่ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์

 

โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย  และร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านด่าน ดำเนินคดี ได้รวบรวมข้อมูลและขออนุญาตผู้บังคับบัญชาครอบครองยาเสพติดภายใต้การควบคุมเพื่อการขยายผลทำลายเครือข่ายยาเสพติด (CD) นำไปสู่การจับกุมเครือข่ายยาเสพติด จำนวน 3 คดี ดังนี้

 

คดีที่ 5 (CD1) เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2567 ร่วมกันจับกุม นายเติ้ล อายุ 32 ปี ที่อยู่ จ.สุรินทร์ และนายแต๊ะ อายุ 23 ปี

ที่อยู่ จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 12,005 เม็ด จับกุมในพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท  1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”

นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประโคนชัย ดำเนินคดี

 

คดีที่ 6 (CD2) เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2567 ร่วมกันจับกุม นายโด่ง อายุ 24 ปี ที่อยู่ จ.สุรินทร์ และนายไอซ์ อายุ 14 ปี

ที่อยู่ จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 12,000 เม็ด จับกุมในพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”

นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประโคนชัย ดำเนินคดี

 

คดีที่ 7 (CD3) เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2567 ร่วมกันจับกุม นายบาส อายุ 17 ปี ที่อยู่ จ.สุรินทร์ และนายพล อายุ 20 ปี

ที่อยู่ จ.สุรินทร์พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 6,000 เม็ด จับกุมในพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”

นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประโคนชัย ดำเนินคดี

 

ในการจับกุม และตรวจยึดยาเสพติดครั้งนี้ ได้ทำลายเครือข่ายยาเสพติด จำนวน 1 เครือข่าย จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 7 คดี 9 คน (ขออนุญาตครองครองยาเสพติดเพื่อทำลายเครือข่ายยาเสพติด ( CD จำนวน 3 คดี )

 

ทั้งนี้ได้รวบรวมของกลางยาบ้าทั้งสิ้นจำนวน 112,303 เม็ด , กระสุนปืน จำนวน 27 นัด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านด่าน , สภ.เมืองบุรีรัมย์ และ สภ.ประโคนชัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป