ร้อย.อส.อ.แม่สะเรียง 3 บก.อส.จ.แม่ฮ่องสอน ร่วมลงพื้นที่ติดตามและจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ พร้อมยึดของกลางยาบ้า กว่า 5,500 เม็ด

 

 

วันที่ 4 ม.ค. 2567  13.30- 14.30 น.

 

 

นายกองตรีวรศักดิ์ พานทอง ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สะเรียงที่ 3 , พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ชนัช ผกก.สภ.แม่สะเรียง , พ.ต.ท.อลงกรณ์ พรหมตา รอง ผกก.สส.ฯ , นายหมวดโทสงกรานต์ นิธิศดำรง ผู้ช่วยผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สะเรียงที่ 3 , นายหมวดตรีศตวรรษ สารถี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , พ.ต.ท.ณภัทร ชะวาลา รรท.ผบ.ร้อย ตชด.337 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ปพัสส์พงศ์ แก้วรากมุก สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สะเรียงร่วมกันจับกุม นายเกียรติศักดิ์ อายุ 25 ปี ที่อยู่ 288/9 หมู่ 3 ตำบลต้นธง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน สถานที่เกิดเหตุ บริเวณสุสานบ้านไร่ ม.5 ตำบลแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง ต่อเนื่องที่จอดรถจักรยานยนต์ CDPD Thailand ศูนย์คริสเตียนเพื่อพัฒนาผู้พิการ ม.12 ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง

 

ต่อเนื่อง บ้านคะปวง หมู่ 8 ตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 13.30 น. – 14.30 น. พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 5,535 เม็ด โดยแจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายด้านนายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้ไปจะมีการสืบค้นขยายผลเพื่อเป็นการป้องปราบปัญหายาเสพติดในพื้นที่ คนค้าต้องถูกจับ ผู้เสพต้องได้รับการบำบัดรักษา เพื่อให้เมืองแม่สะเรียงปลอดจากยาเสพติดอย่างแท้จริง ขณะที่ พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงษ์ธนัช ผกก.สภ.แม่สะเรียง เปิดเผยว่า เส้นทางยาบ้าที่เข้ามาระบาดในพื้นที่ อำเภอแม่สะเรียง ส่วนใหญ่มาจากพื้นที่ชั้นในของจังหวัดเชียงใหม่เป็นหลัก

 

ซึ่งกรณีนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้มีติดตามพฤติกรรมมานานกว่า 2 เดือน จึงสามารถเข้าดำเนินการจับกุมได้พร้อมของกลาง จำนวนดังกล่าว จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า กลุ่มลูกค้ายังคงเป็นวัยรุ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามขยายผล ต่อไป