กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดที่ลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ จับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 2 ราย ของกลางยาบ้า จำนวน 68,000  เม็ด

 

 

วันที่ 8 ธ.ค. 2566 เวลาประมาณ 21.30 น.

 

 

ตามที่จังหวัดศรีสะเกษ ได้เปิดปฏิบัติการ (Kick Off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยให้ความสำคัญกับกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ นั้น นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ / ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดศรีสะเกษ , นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ / รองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดศรีสะเกษ , นายธาตรี สิริรุ่งวนิช ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ / หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดศรีสะเกษ , พล.ต.ต.พิษณุ วัตถุ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ , พ.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมดิเรก ผบ.ฉก.3 , พ.อ.กิตติวรา อารีรักษ์  ผบ.ฉก.ทพ.23 , นายอรรถสิทธิ์ ทองแสง ผบ.เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ สั่งการให้

 

ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจปราบปรามและทำลายเครือข่ายการค้ายาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ “ชุดปฏิบัติการ 238 พิทักษ์นครลำดวน” ซึ่งบูรณาการทำงานร่วมกัน ของหน่วยงานในพื้นที่ ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง , สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ,  ตำรวจ , ทหาร , ป.ป.ส. และราชทัณฑ์ ได้ทำการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดที่ลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ บริเวณป้ายริมถนนป้ายเขียนว่าห้วยสร้าง บ้านกุดสมิง ต.หนองหว้า อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

จึงทำการติดตามสะกดรอยรถต้องสงสัย จนทราบแน่ชัดว่าเป็นรถกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติด จึงได้เข้าทำการสกัดจับกุม แต่รถยนต์ต้องสงสัยขับหลบหนีการจับกุมของชุดปฏิบัติการ จนประสบอุบัติเหตุถอยตกข้างถนนและทิ้งยาบ้าเอาไว้ในรถยนต์ จำนวนหนึ่งและสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 2 ราย คือ

 

1.นายอภิสิทธิ์(อ๊อฟ) นาคสัมฤทธิ์ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 42 ม.22 ซอยอรุณประเสริฐ ถนนอรุณประเสริฐ ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธาน ทำหน้าที่ขับรถ

2.นายธีระชัย(อาต)  สีหาบุตร อายุ 26 ปี ที่อยู่ 90 ม.10 ต.ข้ามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ทำหน้าที่วางยาบ้า

ผู้ต้องหาทั้งสองยอมรับว่า ได้ติดต่อรับยาบ้ามาจากชาวลาว บริเวณชายแดน อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี

และหลบหนีไปได้ 1 ราย  ชื่อ นายต้า ไม่ทราบชื่อสกุลจริง เป็นคนบ้านเตย ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เป็นผู้ทำหน้าที่โทรศัพท์ติดต่อกับลูกค้า

   

พร้อมตรวจยึดของกลาง

1.ยาบ้า จำนวน 34 มัด (ยาบ้าประมาณ 68,000  เม็ด)

2.รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊สสีเทา  จำนวน 1 คัน ราคา 650,000 บาท

3.โพยสมุดบันทึก เขียนรายการสถานที่ส่งยาบ้าพร้อมเบอร์โทรศัพท์ลูกค้า จำนวน 1 เล่ม

4.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Iphoe 13 Promax   จำนวน 1 เครื่อง

5.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO  จำนวน 1 เครื่อง

6.สร้อยคอลักษณะคล้ายทองคำ น้ำหนัก 3 บาท ราคา 120,000 บาท(ของนายอภิสิทธิ์ อ้างว่าทองคำแท้)

7.จี้พระหลวงปู่หมุนเหลี่ยมทองคำ 1 องค์ ราคา 20,000  บาท(ของนายอภิสิทธิ์)

 

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกัน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”

 

จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบญจลักษ์ ซึ่งเป็นที่ทำการของพนักงานสอบสวนประจำท้องที่ ที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป