กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดศรีสะเกษ บูรณาการทำงานร่วมกันกับหน่วยงานในพื้นที่ ทำการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดใน ตรวจยึดของกลาง ยาบ้า จำนวน 214,000 เม็ด

 

 

วันที่ 7 ธ.ค. 2566 เวลาประมาณ 21.30 น. ต่อเนื่อง วันที่ 8 ธ.ค. 2566 

 

 

ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้เปิดปฏิบัติการ (Kick Off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยให้ความสำคัญกับกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ นั้น นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ / ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดศรีสะเกษ , นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ / รองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดศรีสะเกษ , นายธาตรี สิริรุ่งวนิช ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ / หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดศรีสะเกษ , พล.ต.ต.พิษณุ วัตถุ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ , พ.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมดิเรก ผบ.ฉก.3 , พ.อ.กิตติวรา อารีรักษ์  ผบ.ฉก.ทพ.23 , นายอรรถสิทธิ์ ทองแสง ผบ.เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ สั่งการให้

 

ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจปราบปรามและทำลายเครือข่ายการค้ายาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ “ชุดปฏิบัติการ 238 พิทักษ์นครลำดวน” ซึ่งบูรณาการทำงานร่วมกัน ของหน่วยงานในพื้นที่ ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง , สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน , ตำรวจ , ทหาร , ป.ป.ส. และราชทัณฑ์ ได้ทำการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ที่นำยาเสพติดไปส่งให้กลุ่มผู้ค้าในพื้นที่ จึงทำการติดตามสะกดรอยรถต้องสงสัย จนทราบแน่ชัดว่าเป็นรถกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติด จึงได้เข้าทำการสกัดจับกุม แต่รถยนต์ต้องสงสัยขับหลบหนีการจับกุมของชุดปฏิบัติการ จนประสบอุบัติเหตุชนต้นไม้ และทิ้งยาบ้าเอาไว้ ข้างรถยนต์ และสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 1 ราย คือ นายเพชร ยาเคน อายุ 46 ปี  บ้านเลขที่ 165 หมู่ที่ 5 ต.ละเอาะ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษและหลบหนีไปได้ 1 ราย และได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับต่อไป

 

พร้อมตรวจยึดของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 214,000 เม็ด

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ชนิดร้ายแรง โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันมีลักษณะกระทำเพื่อการค้า อันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน  และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ  หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมตรวจยึดรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น HILUX VIGO สีดำ ศรีสะเกษ จำนวน 1 คัน ราคาประมาณ 950,000 บาท

 

จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไพร ซึ่งเป็นที่ทำการของพนักงานสอบสวนประจำท้องที่ ที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป