บก.อส.จ.สุพรรณบุรี จัดแถว kick off เปิดปฏิบัติการ ไกรสีห์ สยบอิทธิพล ร่วมจับผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ ยึดของกลางมากกว่า 24,000 เม็ด

 

 

วันที่ 1 พ.ย. 2566 เวลา 05.00 น.

 

 

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี / ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสุพรรณบุรี , นายศรีธรรม ราชแก้ว ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี , พันเอก ผ่านศึก อนันตพงษ์ รองผอ.รมน.(ฝ่ายทหาร) , พล.ต.ต.วัชรินทร์ ประสบดี ผบก.ตร.ภูธร.จ.สุพรรณบุรี ได้เปิดปฏิบัติการ (kick off ) จัดระเบียบสังคมและผู้มีอิทธิพลภายใต้ชื่อรหัสการปฏิบัติการว่า (ไกรสีห์ สยบ อิทธิพล) โดยมีการบูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครอง ฝ่ายทหาร ฝ่ายตำรวจและฝ่ายปกครองอำเภอศรีประจันต์ ณ ที่ว่าการอำเภอศรีประจันต์จังหวัดสุพรรณบุรี

 

โดยหลักการของการจัดตั้งปฏิบัติการครั้งนี้เพื่อเป็นการตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยในการธำรงไว้ซึ่งความสงบเรียบร้อยและเป็นการป้องกันและปราบปรามแก้ไขปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดรวมทั้งบุคคลที่ต้องเฝ้าระวังหรือผู้มีอิทธิพลในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยการจัดกำลังผสมระหว่างฝ่ายปกครอง ทหารตำรวจ นำโดย ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี (ไกรสีห์) จำนวนกำลังพลผู้เข้าร่วมการปฏิบัติ จำนวน 70 นาย โดยการปฏิบัติการแยกเป็นการลาดตระเวนโดยสายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ การตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่ และการเข้าจับกุมบุคคลตามหมายจับ รวมทั้งการขยายผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่

ผลการปฏิบัติของชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี

 

1.จับกุมนายภูษิต เขียวไสว อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ 2 ตำบลย่านยาว อำเภอศรีประจันต์จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) 24,833 เม็ด ไอซ์ 4.68 กรัม เงินสด 2910 บาท อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก โดยตั้งข้อหาข้อหา

1.จำหน่ายโดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ในลักษณะเป็น  การกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนโดยทั่วไป

2. ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

3.จับบุคคลผู้มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจำนวน 6 ราย

4.นำจับบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรีจำนวน 6 ราย

 

จากผลการปฏิบัติดังกล่าวของชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งถือว่าเป็นการปฏิบัติภารกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างมากและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและเป็นแบบอย่างแก่หน่วยงานภาครัฐในการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาสำคัญของชาติที่ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างทันที และเป็นการยกระดับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและกำลังกำลังพลของฝ่ายปกครองทุกนาย ให้มีความมุ่งมั่นตั้งใจพร้อมที่จะทุ่มเทอุทิศตนและเสียสละเพื่อสังคมและประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ ภายใต้คำขวัญ"บำบัดทุกข์ บำรุงสุข" อันจะทำให้เกิดประโยชน์และความเจริญรุ่งเรืองแก่ประเทศชาติบ้านเมืองสืบไป