ร้อย.อส.อ.วังเหนือ 9 บก.บร.อส.จ.ลำปาง ร่วมจับกุมผู้ค้ายาเสพติด 2 ราย ยึดยาบ้ากว่า 400,000 เม็ด

 

 

วันที่ 12 ส.ค. 2566 เวลา 03.00 น.

 

 

นางวณิชดา ไชยศิริ นายอำเภอวังเหนือ / ผอ.ศป.ปส.อ.วังเหนือ / ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอวังเหนือที่ 9  ได้นำกำลังปลัดอำเภอ และสมาชิก อส. สังกัด ร้อย.อส.อ.วังเหนือ 9 บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรวังเหนือ นำโดย พ.ต.อ.พลจักร บุนนาค ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวังเหนือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังเหนือ, เจ้าหน้าที่ ร้อย ตชด.327, ศอ.ปส.บก.ตชด.ภาค ๓ และ กก.ตชด.๓๓ ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำนวน 1 ราย ผู้ต้องหา 2 คน ดังนี้

1. นายสุรชัย จะลา อายุ 21 ปี สัญชาติไทย อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านหลวง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ (ผู้ต้องหาที่ 1)

2. นายจะเต จะมู อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมา อยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ที่ 5 ตำบลแม่ทะลบ อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ (ผู้ต้องหาที่ 2)

ในข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองอันเป็น  การกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวนประมาณ 424,000 เม็ด รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2เครื่อง โดยควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรวังเหนือเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป