ร้อย.อส.อ.อู่ทอง 3 บก.อส.จ.สุพรรณบุรี ร่วมจับกุมผู้ต้องสงสัยนัดส่งยาเสพติด พบของกลาง ยาเค 96 กิโลกรัม

 

 

วันที่ 16 มิ.ย. 2566 เวลา 03.20 น.

 

 

นายกองตรี โกวิทย์ อุบลรัตน์ ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภออู่ทองที่ 3 / นายอำเภออู่ทอง พร้อมด้วย นายศุภฤกษ์ ฟักฟูม ปลัดอำเภอ , นายสิทธา ภูมิฐานนท์ ปลัดอำเภอ , นายเดโชวัต ด้วงเอียด ปลัดอำเภอ ร่วมกับสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน สังกัด ร้อย.อส.อ.อู่ทอง 3 บก.อส.จ.สุพรรณบุรี สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี จับกุมนาย A (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี พร้อมของกลางวัตถุออกฤทธิ์ ประเภท ที่ 2 (คีตามีน) นำหนัก 96 กิโลกรัม)

 

 

พฤติการณ์จับกุมก่อนจับกุม เจ้าพนักงานปกครองนำโดย ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภออู่ทองที่ 3 / นายอำเภออู่ทอง ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ว่ามีสายลับแจ้งว่าจะมีการนัดส่งยาเคเป็นจำนวนมาก ที่ตำบลดอนคา ไปสู่บริเวณใต้สะพานข้ามแยกดงกระเชา ถนนวงแหวนสุพรรณบุรี , ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี

 

เมื่อมาถึงจุดนัดส่งยาบริเวณใต้สะพาน เจ้าหน้าที่พนักงานฝ่ายปกครองพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวนภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าตรวจสถานที่นัดส่งยาพบถุงกระสอบสีขาวจำนวน 3 กระสอบ ภายในบรรจุห่อ (คีตามีน , เค) จำนวนหลายห่อ จึงให้กำลังดักซุ่มอยู่ภายในบริเวณใกล้เคียง เวลาต่อมาพบรถยนต์ขับเข้ามา 2 คัน เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีดำไม่ทราบหมายเลขทะเบียนและรถยนต์เก๋ง อีซูซุ เซี้ยส สีขาว (รถผู้ต้องหา)

 

ซึ่งเป็นเวลาใกล้เคียงกับที่สายลับแจ้งไว้ว่าจะมีการนัดส่งยา ซึ่งผู้ต้องหาลงมาจากรถในบริเวณที่มีของกลางวางอยู่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าจับกุม นาย A แต่ในขณะเข้าจับกุม รถยนต์กระบะยี่ห้อ Toyota สีดำไม่ทราบหมายเลขทะเบียนได้ขับหลบหนีไป ชุดจับกุมได้ควบคุมตัว นาย A

 

จากนั้น นายศุภกฤษ์ ฟักฟูม ปลัดอำเภออู่ทอง ได้แสดงบัตรเจ้าหน้าที่พนักงาน ป.ป.ส. และได้สอบถามผู้ต้องหาว่ายาเค จำนวน 3 กระสอบเป็นของใคร ผู้ต้องหาได้รับว่ายาเป็นของตน เพื่อนำไปส่งให้ยังจุดนัดรับจุดถัดไป โดยรับงานมาจากนาย เจ ไม่ทราบชื่อจริง เจ้าหน้าที่จึงได้เปิด กระสอบนับต่อหน้าผู้ต้องหา พบยาเค จำนวนทั้งสิ้น 96 ห่อ (96กิโลกรัม) จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมกับยึดของกลาง และแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และทำบันทึกจับกุมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี

 

ในข้อหาจำหน่ายโดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (คีตามีน , ยาเค) ในลักษณะเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

 

พร้อมด้วยของกลางวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท2 (คีตามีน,ยาเค) จำนวน 3 กระสอบ กระสอบละ 32 ห่อ น้ำหนักรวมทั้งสิ้นประมาณ 96 กิโลกรัม