ร้อย.อส.อ.สุวรรณภูมิ 11 บก.บร.อส.จ.ร้อยเอ็ด ร่วมจับผู้ค้ายาเสพติดพบยา 4,873 เม็ด

 

 

วันที่ 26 เม.ษ. 2566

 

 

นายคงคา ชื่นจิต นายอำเภอสุวรรณภูมิ / ผอ.ศป.ปส.อ.สุวรรณภูมิ / ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสุวรรณภูมิที่ 11 นายคณพศ นิธิธนาพล ปลัดอำเภอ หัวหน้างานบริหารการปกครอง มอบหมาย และสั่งการให้

นายนำชาติ ตาสระคู ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าพนักงานปปส. เลขที่ 610101

นายมนตรี มุงธิราช ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าพนักงานปปส. เลขที่ 611717

นำกำลัง “ชุดปฏิบัติการพิเศษปราบปรามยาเสพติดฝ่ายปกครอง”

 

ลงพื้นที่จู่โจมตรวจสอบ บ้านพักของนายมนตรี พวงจำปา บ้านพักอาศัยในพื้นที่ของ ม.8 ต.ช้างเผือก อ.สุวรรณภูมิ ตามข้อมูลจากสายลับว่า นายมนตรี พวงจำปา มีพฤติกรรมเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ของ ม.8 และพื้นที่ใกล้เคียง

จึงนำกำลังบุกเข้าจู่โจม - จับกุม โดยมิให้เป้าหมายรู้ตัว

เมื้อไปถึงบริเวณบ้านพักอาศัยปรากฎว่า ไม่พบตัวนายมนตรี พวงจำปา บุคคลตามที่สายลับให้ข้อมูล จึงอาศัยอำนาจเจ้าพนง.ปปส. เข้าตรวจค้นภายในตัวบ้าน และรอบๆบริเวณบ้าน ในขณะตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ได้มีวัยรุ่นชาย ทราบชื่อนายสามรถ(นามสมมติ) เดินทางมายังบ้านหลังดังกล่าว

 จนท.จึงสอบถาม และขออนุญาต ตรวจสอบสารเสพติดในปัสสาวะ ผลปรากฎว่าผลเป็นบวก จนท.จึงได้ทำการสอบถามไปยังแหล่งที่มาของยาเสพติดที่เสพนี้

 โดย นายสามารถ(นามสมมติ) ยินยอมให้ข้อมูล และร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี

 ได้สารภาพว่าตน ซื้อยาบ้ามาจาก นายแบงค์ ถายหลังทราบชื่อ ธนรัตน์ สุขประเสริฐ อาศัยอยู่ใน ต.หนองทัพไทย อ.พนมไพร

 

จากนั้น นายสามารถ จึงรับทำการติดต่อเพื่อขอซื้อยาเสพติด จากนายแบงค์ ให้แก่จนท. โดยติดต่อผ่านทางแอปพลิเคลชั่น เฟสบุ๊ก ในจำนวน 200 เม็ด เป็นราคา 4.000 บาท

 ซึ่งนายแบงค์ให้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารก่อนล่วงหน้า จำนวน 2,000 บาท โดยนัดหมายสถานที่ส่งมอบกัน ที่บ้านของนายสามารถ ในเวลา 16.45 น.

 จนท. จึงวางกำลังซุ่มรอภายในบริเวณบ้าน จนล่วงเลยเวลานัดหมายกระทั่ง 00.00 น. จึงมีคำสั่งยกเลิกภารกิจ

เช้าวันต่อมา 27 เมษายน 2566  เวลา 08.21 น.

 นายแบงค์ได้ติดต่อมาหานายสามารถ บอกว่าวันนี้จะนำยาเสพติด มาให้ตามที่ได้นัดหมายไว้ ที่บ้านของนายสามารถ

จนท. จึงได้ทำการวางกำลังรอรอบๆบริเวณบ้านอีกครัง ..

 กระทั่งเวลา 15.35 น.

ได้มีชายวัยรุ่น ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน - ดำ เข้ามายังบริเวณหน้าบ้านของนายสามารถ

ซึ่งนายสามารถก็ได้ทำการส่งสัญญานให้จนท. ทราบว่าคนผู้นี้คือ นายแบงค์ ที่ตกลงซื้อ - ขายยาเสพติด

จนท. ได้รอจังหวะจนกระทั่งนายแบงค์ได้ใช้มือล้วงกระเป๋ากางเกง และนำยาเสพติดที่สั่งไว้ออกมาให้กับนายสามารถ จนท.จึงแสดงตีวเพื่อทำการเข้ากุม

แต่เมื่อเห็นจนท. นายแบงค์เกิดอาการตกใจสุดขีด! วิ่งกระโดดหนีออกไปทางด้านทิศตะวันออก ก่อนที่จะกระโดดลงไปในหนองน้ำ(หนองจอก) เพื่อหลบหนีการจับกุม จนท. จึงพยามกดดัน และติดตามจนกระทั่งนายแบงค์ยอมขึ้นมาบนฝั่ง จึงทำการควบคุมตัว ก่อนนำตัวไปสอบถาม ที่ไป-ที่มา และยาเสพติดที่เหลืออยู่

ซึ่งนายแบงค์ให้การรับสารภาพว่า ได้สั่งยาเสพติดมาจากแม่ค้าชาวลาว ผ่านทางเฟสบุ๊ก จำนวน 3 มัด 6,000 เม็ด เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา โดยให้มาส่งยังถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 202 ปากซอยทางเข้าตำบลหนองทัพไทย อำเภอพนมไพร เพื่อนำมาจำหน่ายยังเครือข่ายทั่ง2 อำเภอ พร้อมกับบอกข้อมูลที่ซ่อนของยาเสพติดที่เหลือ

จนท.จึงนำกำลังออกค้นหาจนพบถุงยางพลาสติกต้องสงสัย วางอยู่โคลนต้นกระถินณรงค์ ริมถนนทางทิศใต้ บ้านท่าแสน ต.หนองทัพไทย อ.พนมไพร ข้างในพบยาบ้า ซึ่งบรรจุในถุงพลาสติกจำนวน 23 ถุง แบ่งเป็นถุงสีน้ำเงิน 16 ถุง สีชมพู 7 ถุง จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนใช้อำนาจเจ้าพนักงานปปส. นำตัวนายแบงค์ (ธนรัตต์ สุขประเสริฐ) ไปยังบ้านพักอาศัย ในต.หนองทัพไทย เพื่อตรวจค้นบ้านพักอย่างละเอียด ก่อนพบมียาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกใสซุกซ่อนไว้ในลิ้นชักใต้ชั้นวางทีวี ซึ่งตั้งอยู่ภายในห้องนอนของนายแบงค์นั่นเอง

จนท. จึงได้ทำการควบคุมตัวนายแบงค์ (ธนรัตน์ สุขประเสริฐ) พร้อมของกลางเป็นยาบ้าทั้งหมด จำนวน 4,873 เม็ด พร้อมบันทึกการจับกุม

ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีต่อไป