ร้อย.อส.อ.ปาย 4 บก.อส.จ.แม่ฮ่องสอน ร่วมจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จำนวน 2 ราย พร้อมของกลาง 1,442 เม็ด

 

 

วันที่ 16 ม.ค. 2566

 

 

นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย / ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอปายที่ 4 ได้มอบหมายให้ นายภูรีภัทร พิพัฒน์พงศธร ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย , นายพิเชษฐ พุ่มนวน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย นำกำลังสมาชิก อส. ร้อย.อส.อ.ปาย 4 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรปาย , เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 3363 และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จำนวน 2 ราย ดังนี้

 

1. ชายไทย  อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 276 หมู่ที่ 6 ตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 1,411 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ปสั่น) จำนวน 1 กระบอก และลูกกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 30 นัด โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฏหมาย,มีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ในร่างกายในขณะขับรถ , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว”

 

2. เป็นชายไทย  อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/4 หมู่ที่ 5 ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 31 เม็ด และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ปยาว) จำนวน 1 กระบอก โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฏหมาย , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว”